nhật kí bệnh viện

April 29, 2008 at 5:02 pm (Uncategorized) ()

Ở bệnh viện bao nhiều ngày rồi khiến mình mất dần cảm giác về thời gian. Tự nhiên cảm xúc cũng chai lì. Ngày đầu thấy người ta bị đưa vào đây thấy sờ sợ, muốn khóc ghê. Tới hôm nay thì thấy máu me kim chích riết quen. Chắc từ nay mình bớt sợ chính thuốc & uống thuốc rồi. Mừng ghê.

Bệnh viện thành phố ko xa đường cái lắm, nhưng sao nó yên ắng & tách biệt ít người biết quá. Nhờ vậy rộng rãi ko như các bệnh viện khác. Trong sân bệnh viện trồng nhiều hoa & cây kiểng. Nghe đâu ông giám đốc bệnh viện mê trồng cây. Cuối tháng 4 mùa hoa hoàng hậu, mấy ngày nay được ngắm hoa này thỏa thích vui thiệt. Thích màu vàng rực rỡ mà buồn đến rũ rượi của loài hoa này. Thích ngắm nó ra hoa rồi rụng đầy lối đi như mấy cây được trồn trong nhà thờ. Mình thấy hoa hoàng hậu này còn đẹp hơn cả hoa mai.

Thời gian trôi qua chậm trãi. Long Xuyên cũng tĩnh lặng lạ thường. Mới nắng chang chang đó rồi lại mưa đó. Người khỏe ko bệnh vô đây đứng một hồi cũng thành bệnh. Bao nhiêu mùi & bấy nhiêu thứ, cũng đủ làm mòn mỏi con người.

Nhìn thấy cảnh anh chị chăm sóc cho bé Thắng bị bệnh tự nhiên thấy xót xa trong lòng. Nghĩ tới ba má chăm lo 2 chị em mình bao nhiêu năm, bao nhiêu lần 2 chị em mình bệnh, lo lắng vất vả biết chừng nào. Mỗi lần ru nó ngủ, cho nó ăn, cho nó uống thuốc, nhất là lúc chích thuốc hay truyền dịch, nó khóc la ko còn non nước nào để kể, mình chỉ muốn khóc theo nó tại chỗ thôi. Thương nó một, thương ba má mười. Khó chịu gần chết.

Lại nhớ lần bà ngoại bệnh. Ở bệnh viện tỉnh 2 tuần, ở Chợ Rẫy 1 tháng trời. Còn phải mổ nữa. Má mình là con một nên lúc đó một thân một mình chăm sóc cho ngoại. Cực khổ bao nhiêu ko thấy má than tiếng nào. Ba thương má, thương ngoại, lúc đang học ngoài Thủ Đức ban ngày, ban đêm tranh thủ vô bệnh viện ngủ trông chừng. Nghĩ tới là thấy thương ba má nữa rồi. Muốn chạy tới ôm ba má quá. Sợ ba má chửi mình học nhiều quá khùng, hoặc nghĩ mình muốn xin xỏ cái chi mới vậy. Hihi thôi thì thương mình giữ trong lòng luôn ^^

Leave a Reply

